Các chứng chỉ

TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT BAO BÌ NHỰA TẠI APS

Để sản xuất ra các bộ chai lọ, ly nhựa, nắp chai, nút chai phục vụ cho các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, bao bì thú y, và tùy thuộc vào đặc tính kỹ thuật của sản phẩm, đặc tính kỹ thuật của từng loại nhựa, mà chúng tôi sử dụng các công nghệ thổi (đùn thổi), công nghệ ép (ép phun),công nghệ ép thổi (đúc thổi). Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các công nghệ sản xuất bao bì nhựa tại công ty TNHH APS.

1. Công nghệ thổi hay còn gọi là đùn thổi

Nguyên vật liệu là nhựa PE hay PP nguyên sinh đã trộn thêm phụ gia tạo màu (tùy theo màu sắc khách hàng yêu cầu nếu có) được đổ lên bồn chứa. Các nguyên liệu này đi vào trục vít đảo trộn liên tục kết hợp với các bộ phận gia nhiệt hoặc vòng nhiệt ốp quanh trục vít làm nóng chảy hạt nhựa, qua đầu tạo hình, thành dạng ống hay còn gọi là ống phôi.

Nhựa được gia nhiệt tạo ra ống phôi

Cùng với cơ chế hoạt động của máy, hai nửa khuôn mở ra để kẹp kín ống phôi, chỉ trừ ra một lỗ để thực hiện đưa khí nén vào bên trong ống phôi. Thổi phồng phôi cho đến khi lấp đầy các khoảng trống đến vị trí mặt khuôn. Khi ống phôi được thổi phồng chạm đến mặt khuôn, tại đây nhựa được làm nguội, định hình thành hình dạng sản phẩm.

Hình dạng sản phẩm

Quá trình thổi nhựa sẽ tạo ra phần dư thừa đầu keo và đuôi keo. Phần dư thừa này sẽ được công nhân hoặc robot cắt gọt hoàn thiện sản phẩm.

Một số sản phẩm từ công nghệ thổi

Điểm khác biệt của sản phẩm thổi ở APS là ngoài chai thổi thông thường, chúng tôi còn có chai dán nhãn sử dụng công nghệ In-mould labelling. Chai thổi rớt máy đã được dán nhãn trên thân chai.

Ưu điểm nổi bật của chai dán nhãn In-mould là chất lượng bao bì cao cấp, nhãn sau khi dán không thể bóc được, tránh được vấn đề gian lận, hàng nhái, hàng giả. Nhãn dán trên chai trong môi trường ẩm ướt không bị thấm nước và bở làm ảnh hưởng ngoại quan sản phẩm. Và một vấn đề nữa liên quan đến tái chế là nguyên liệu sản xuất nhãn giống với nguyên liệu sản xuất chai, nên giảm được chi phí tái chế và dễ dàng tái chế.Do đó, nhãn trong khuôn phù hợp với xu hướng phát triển của bao bì xanh.

Hiện tại nhà máy chúng tôi đang có 10 robot dán nhãn, 11 máy thổi của các hãng máy có thương hiệu trên thị trường như SMC, Powerjet.

2. Công nghệ ép hay còn gọi là công nghệ ép phun

Cũng giống như đùn thổi, nguyên liệu PP hay PE được đưa vào bồn chứa, đi vào trục vít được đảo trộn liên tục. Nhựa được gia nhiệt bắt đầu hóa mềm và chảy lỏng. Khuôn đóng, nhựa chảy lỏng được bơm vào khuôn rất nhanh điền đầy và tạo hình sản phẩm. Sau khi bơm đầy trong khuôn, phần nhựa tiếp xúc với bề mặt khuôn bắt đầu được làm nguội, nó sẽ đông cứng thành hình dạng sản phẩm. Đủ thời gian làm nguội, khuôn mở ra các hệ thống đẩy được vận hành để đẩy sản phẩm ra.

Một số sản phẩm từ công nghệ ép

Toàn bộ sản phẩm ép 100% được Robot hút hoặc gắp ra và xếp vào vị trí đóng gói. Việc dùng robot lấy sản phẩm ra sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng dính tạp chất, dính dầu trong quá trình sản xuất, ngoài ra với tính năng cảnh báo dừng máy khi gặp sự cố của Robot sẽ nâng cao tuổi thọ của máy móc và khuôn mẫu.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, công ty chúng tôi trang bị hệ thống máy ép công suất từ 110 tấn đến 250 tấn của các hãng nổi tiếng trên thế giới: Nissei, JSW, Sumitomo, Haitian.

Hình ảnh máy ép

3. Công nghệ ép thổi hay còn gọi là đúc thổi

Hình ảnh khuôn ép thổi

Ép thổi là một quá trình kết hợp giữa hai công nghệ ép và thổi,do đó cần có hai khuôn: một khuôn ép để tạo phôi và một khuôn thổi để thổi ra sản phẩm. Trước tiên chúng ta phải ép ra phôi bằng khuôn ép. Nguyên vật liệu được làm nóng chảy và bơm vào khuôn ép tạo hình phôi mong muốn. Sau thời gian ép phôi đã được cài đătsẵn, khi khuôn mở mâm xoay sẽ xoay và chuyển phôi vừa ép sang bên khuôn thổi. Khuôn đóng lại và khí nén được đưa vào để thổi thành hình dạng sản phẩm yêu cầu. Công nghệ này cho ra sản phẩm có yêu cầu bề mặt đẹp, sản phẩm sẽ không có phần keo thừa đầu keo và đuôi keo.

Công nghệ này dùng để sản xuất chai được với các nguyên liệu nhựa PP, HDPE, LDPE hoặc PET.

Một số sản phẩm từ công nghệ ép thổi

Một số sản phẩm ép thổi thông dụng APS đang sản xuất như: Chai nước muối nhỏ mắt 5ml, 8ml,10ml; chai thụt 8ml, chai xịt 15ml, chai vacxin 20ml,40ml, 50ml, 100ml, 200mlcho ngành thú y….

Đối với một sản phẩm từ nhựa, tùy thuộc vào nhu cầu mục đích sử dụng, sản lượng, chi phí mà chúng ta lựa chọn sản xuất nó bằng công nghệ, loại nhựa gì. Với kinh nghiệm gần 20 năm sản xuất trong lĩnh vực bao bì nhựa cho các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, thú y, chúng tôi tin tưởng sẽ tư vấn cho các bạn những giải pháp tối ưu nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Chia sẻ bài viết

Các chứng chỉ